Bạn đã đọc "hướng dẫn sử dụng" của kem chống nắng chưa?

Thứ sáu, 23/04/2021 14:44 (GMT+7)

Không phải cứ bôi kem chống nắng thì bạn đã có thể yên tâm vì da mình được bảo vệ tối ưu, cùng nhau tìm hiểu những bí kíp để có thể phát huy tối đa khả năng bảo vệ của kem chống nắng nha.

"Nếu thiếu đi kem chống nắng thì đừng nên skincare nữa, chỉ lãng phí mà thôi", câu nói trên thể hiện rất rõ vai trò của kem chống nắng trong việc bảo vệ cho da của chúng ta mỗi ngày. Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong túi của mỗi người và là món mỹ phẩm quen thuộc nhất đối với bất kì ai dù đó là người mới bắt đầu với việc trang điểm và chăm sóc da.

Tuy nhiên có nhiều teen lại than phiền: Sao mình sử dụng kem chống nắng đầy đủ nhưng da của mình vẫn bị sạm, bị đen và không đều màu nữa? Nguyên nhân chính của việc này chính là bạn cách bạn sử dụng chưa đúng khiến cho kem chống nắng bị giảm hoặc không phát huy được khả năng bảo vệ của nó.

Cùng nhau đọc lướt qua một loạt hướng dẫn sử dụng của kem chống nắng để cứu lấy làn da mình vào mùa hè này nha.

1. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da

Kem chống nắng được ví như đồ bảo hộ với cơ thể của chúng ta vậy, chúng ta phải biết được đầy đủ số đo kích thước của cơ thể để lựa chọn bộ đồ bảo hộ vừa vặn cho chính mình. Trước khi mua kem chống nắng bạn phải tìm hiểu xem da của mình là loại da dầu, da khô hay da hỗn hợp và tìm đúng loại kem chống nắng dành cho da của mình.

Bởi vì mỗi loại da sẽ có những yêu cầu riêng về chế độ chăm sóc, chế độ bảo vệ nên không thể dùng chỉ dùng một loại kem chống nắng. Nếu như dùng không đúng loại kem chống nắng mà da muốn vậy thì khả năng bảo vệ da sẽ giảm đi rất nhiều hoặc thậm chí là không còn chức năng bảo vệ nữa, tệ hơn là da của bạn sẽ bị mụn hoặc các vấn đề da liễu khác khi không bị kích ứng bởi các thành phần không hợp.

Tìm hiểu thật kĩ các chỉ số của kem chống nắng đối với mỗi loại da

2. Nên thoa kem chống nắng khi nào?

Có rất nhiều những quy định về thời gian khi thoa kem chống nắng mà mọi người cần phải thực hiện để kem chống nắng đạt hiệu quả tối đa.

Không nên vừa thoa kem chống nắng xong đã đi ra ngoài ngay: Chắc hẳn nhiều bạn nữ sẽ vội vàng đi công việc ngay sau khi vừa thoa kem chống nắng, nhưng đây là một việc không hề tốt cho da. Chúng ta cần phải đợi từ 20 - 25 phút sau khi thoa kem rồi hãy bắt đầu ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng, vì đây là khoảng thời gian cần thiết để kem chống nắng tạo nên một lớp lưới bảo vệ tốt cho da và thẩm thấu vào da.

Nên thoa lại kem chống nắng: Mỗi loại kem chống nắng sẽ chỉ có tác dụng trong tầm 2 giờ nên bạn hãy mang theo tuýp kem chống nắng để có thể bôi lại và giúp da tránh được tia UV cũng như các vấn đề về lão hóa da nha.

3. Sử dụng lượng kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Chúng ta nên thoa kem chống nắng với một lượng đủ là 1/2 muỗng cà phê và nhớ lại phải bôi đều ở mọi vị trí để tránh tình trạng phần da có kem chống nắng ít bị tia UV tấn công và gây nên tình trạng không đều màu trên da. Nếu được hãy dùng kem chống nắng cho da mặt riêng và da body riêng kem chống nắng có thể phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ của nó.

PHAN VI

ẢNH: PIXABAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: