“Bạn cũ”: Thất bại của chú ếch ngồi đáy giếng

Thứ hai, 21/11/2022 22:23 (GMT+7)

“Bạn cũ” là chuyện về một du học sinh, quay về Việt Nam tìm việc làm và sự thất bại.

Sau khi đi du học, Hoàng quay về Việt Nam với tâm thế tự hào và có phần ngông nghênh. Anh từ chối nhiều công ti vì lí do “lương không xứng tầm” hoặc không thuộc hàng “tốp” của nước.

Với thói quen sinh hoạt của trời Tây, Hoàng ngủ đến trưa vẫn chưa dậy, cau có khi bị mẹ gọi dậy để gặp cô Tuyết, một người quen biết rộng trong kinh doanh. Khi mẹ xin cô Tuyết cho anh một vị trí trong công ti, Hoàng chảnh choẹ từ chối vì nghe đó chỉ là một công ti nhỏ.

Khi đi họp lớp, anh tỏ ra khó chịu khi ngồi quán lề đường, rồi khinh ra mặt khi Nhân trả tiền hết chầu nước thay vì “share” như anh yêu cầu. Trên đường về, Hoàng gặp Thức - người bạn học chung năm nhất đại học, nhưng đã sớm nghỉ học vì mẹ bệnh, hiện đang chạy xe ôm. Thức chở Hoàng về và không lấy tiền, nhưng Hoàng lại cho rằng Thức chẳng khá giả gì mà lại “ra dẻ”.

Hoàng vô cùng phấn khởi khi nhận được lời mời phỏng vấn vào vị trí giám đốc dự án của một công ti thuỷ hải sản hàng đầu Việt Nam. Bất ngờ khi Hoàng lại gặp Thức ở chỗ phỏng vấn, nhưng càng bất ngờ hơn khi giám đốc nhân sự lại là Nhân, người bạn giành trả tiền nước hôm trước. Hoàng ú ớ khi thuyết trình một chiến lược kinh doanh để thuyết phục giám đốc chiến lược là cô Tuyết.

Bất ngờ nhất là Thức, với những ý tưởng đầy ấn tượng và sáng tạo, đã đá văng “ứng viên sáng giá” Hoàng. Lúc này, Hoàng bẽ bàng khi biết được Thức vừa chạy xe ôm làm thêm vừa đi học. Kết cuộc, “chú ếch ngông nghênh” đau khổ nếm trải cảm giác thất bại thảm hại!

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: