Ấm lòng hình ảnh người dân nấu cháo, thổi cơm tiếp sức bà con xa xứ trở về quê

Thứ bảy, 09/10/2021 19:55 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều hộ gia đình tại Thị trấn Tân Hiệp (Tiền Giang) đã cùng nhau chuẩn bị những hộp cơm, phần cháo, nước uống miễn phí gửi đến người dân đang trên đường trở về quê, tiếp sức cho chặng hành trình hồi hương họ thêm phần nào ấm áp.

Thời gian gần đây, số lượng người dân từ các tỉnh TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai di chuyển trở về các tỉnh miền Tây bằng phương tiện cá nhân rất nhiều. Để hành trình hồi hương của người dân xa xứ vơi bớt khó khăn đồng thời thể hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, bà con tại Thị trấn Tân Hiệp (Tiền Giang) đã cùng nhau chuẩn bị hàng trăm bữa ăn sáng, trưa, chiều miễn phí để phát cho mọi người.

Những phần cơm nóng hổi được gửi đến bà con xa xứ trên đường trở về quê tránh dịch

Chia sẻ về quá trình thực hiện, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến (30 tuổi, thành viên của nhóm phát quà) cho biết hằng ngày, bắt đầu từ 4 giờ sáng là chị cùng 8-10 người dân trong khu vực sẽ tập trung lại và chuẩn bị những phần đồ ăn sáng nóng hổi để gửi đến bà con trên đường về quê. Bữa sáng xong xuôi thì mọi người lại cùng nhau chuẩn bị bữa trưa và bữa chiều. Cứ thế mỗi ngày đều đặn hơn 1000 phần đồ ăn và nước uống miễn phí được chị cùng mọi người gửi đi.

“Theo dõi qua các phương tiện truyền thông, nhìn thấy hình ảnh người dân chạy xe máy hàng trăm cây số về quê tránh dịch mà mình thương lắm. Vì thế nên mình cũng với bà con trong khu đã cùng nhau chuẩn bị những phần đồ ăn miễn phí này gửi đến mọi người. Ai có tiền góp tiền, ai có sức góp sức, ai có rau gạo thì góp rau gạo. Mong sao những phần ăn đầy áp chân tình này sẽ tiếp sức và giúp cho chặng hành trình của mọi người vơi bớt khó khăn.”, chị Yến bộc bạch.

Mỗi người một công đoạn cùng nhau chuẩn bị những phần đồ ăn

Sau khi chuẩn bị xong những phần cơm đầy dinh dưỡng, chị Yến lại cùng bà con trong khu chở ra khu vực chợ Thị trấn Tân Hiệp, ngay tại Quốc lộ 1A - cung đường mà người dân về các tỉnh miền Tây thường xuyên đi qua để có thể chủ động đón và phát đồ ăn mọi người.

Đồng thời, để bảo đảm an toàn và trật tự trong khoảng thời gian phát đồ ăn, chị Yến cùng bà con Thị trấn Tân Hiệp đã chuẩn bị sẵn một chiếc bàn và xếp các phần ăn, nước uống trên đó và dùng loa để thông báo. Ai có nhu cầu thì sẽ ghé lại lấy và dùng. Chị Yến cũng cho biết thông thường sau khi nhận được đồ ăn thì mọi người sẽ ghé lại cổng Trung tâm văn hóa - thể thao Thị trấn Tân Hiệp rồi ngồi đó ăn luôn. Xong xuôi thì dọn dẹp và tiếp tục lên đường.

Những phần cơm đầy đủ dinh dưỡng và chân tình của người dân Thị trấn Tân Hiệp

“Quá trình phát cơm, mình thấy có nhiều người dân xa quê đèo bồng con nhỏ trở về. Cũng có hôm thì mình gặp anh kia đạp xe đạp từ TP.HCM để lặn lội về quê. Thấy những hoàn cảnh đó mình thương lắm nên mình và bà con trong khu cũng cố gắng để tiếp tục thực hiện hỗ trợ những phần cơm này. Dù không có gì quý giá quá nhưng cũng giúp mọi người no bụng và tiếp sức thêm phần nào.”, chị Yến kể lại.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: