5 sinh viên trường ĐH Duy Tân giành giải Ba cuộc thi 'ECO-n 2021' với dự án 'Sản phẩm tái sử dụng từ cao su'

Thứ bảy, 23/10/2021 08:02 (GMT+7)

Với sáng kiến tái sử dụng lốp cao su phế thải thành các sản phẩm có giá trị (Dự án "G-Hug"), nhóm Lambo Team của Đại học Duy Tân đã xuất sắc giành giải Ba toàn quốc cùng 2 giải thưởng phụ là: "Giải Dự án được yêu thích nhất" và "Giải thưởng cổ vũ xuất sắc nhất" tại vòng Chung kết "ECO-n 2021".

Nhóm Lambo Team gồm 5 thành viên: Ngô Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Phan Thành Luân, Bùi Quốc Trọng, Dương Văn Đạt và Mai Phan Thảo Hà đều là sinh viên thuộc trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp, cậu bạn Bùi Quốc Trọng (thành viên nhóm Lambo Team) cho biết, trong một buổi gặp mặt của nhóm tại khu công viên để bàn luận về vấn đề lên ý tưởng của dự án, các thành viên trong nhóm tình cờ nhìn thấy nhiều hộ gia đình đựng rác thải sinh hoạt hằng ngày bằng các thùng sơn cũ, thùng xốp không có nắp đậy và không có tính thẩm mỹ.

Từ đó, cả nhóm đã nảy ra ý tưởng về việc tái sử dụng những săm lốp cao su phế thải để sản xuất những vật dụng có giá trị, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu chất thải, đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe người dân khi sử dụng các sản phẩm vừa đẹp mà vừa có giá thành phù hợp.

“Ngoài việc tái chế săm lốp cao su phế thải thành các thùng rác có nắp đậy ra, tụi mình còn nghĩ đến việc tạo ra các sản phẩm khác như là thảm cao su, chậu hoa trang trí trong nhà,... Từ đó, chúng mình cũng mong muốn giúp các hộ gia đình ý thức thêm việc bảo vệ môi trường và cảnh quan xung quanh. Đồng thời, chúng mình cũng muốn mang sản phẩm tái chế này đến với các trường học để giúp các em học sinh ý thức và hiểu rõ hơn về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường đúng cách và hiệu quả”, Quốc Trọng nói.

Các thành viên nhóm Lambo Team đến từ trường ĐH Duy Tân

Quốc Trọng cũng cho biết vì là lần đầu tiên tham gia một cuộc thi Startup liên quan đến việc Bảo vệ môi trường nên các thành viên nhóm Lambo Team đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Từ việc soạn hồ sơ, tìm nguồn tài chính hay hạn chế kiến thức về môi trường… Hơn nữa, đa số các thành viên đều là sinh viên năm nhất nên cả nhóm cũng phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để cùng dìu dắt, hỗ trợ nhau vượt qua từng vòng loại cho tới vòng đối đầu rồi vòng chung kết của ECOn - 2021.

Sau hơn 4 tháng nghiên cứu và hoàn thiện, Dự án "G-Hug" (Sản phẩm tái sử dụng từ cao su) của nhóm Lambo Team đã gây ấn tượng mạnh với Hội đồng Ban Giám khảo và khán giả nên đã xuất sắc được trao giải Ba toàn quốc cùng 2 giải thưởng phụ là: "Giải Dự án được yêu thích nhất", và "Giải thưởng cổ vũ xuất sắc nhất" tại vòng Chung kết "ECO-n 2021".

Nói về cảm xúc của bản thân khi nhận được những giải thưởng này, Quốc Trọng bộc bạch: “Phần thi chung kết của chúng mình gặp nhiều sự cố về đường truyền mạng cũng như là lỗi về kỹ thuật nên tụi mình đã rất lo lắng và phải cố lấy lại sự bình tĩnh để thể hiện tốt nhất phần trình bày dự án. Sau khi nghe Ban giám khảo công bố giải thưởng, cả nhóm chúng mình đã vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc.

Tuy không được giải cao nhất của cuộc thi nhưng chúng mình đã chiến thắng được bản thân và vượt qua tất cả trở ngại. Mình thật sự rất cảm ơn các anh chị, bạn bè, thầy cô… vì đã dành cho tụi mình những sự cổ vũ, động viên hết sức nhiệt tình.”

Chung cuộc, nhóm Lambo Team giành gia Ba của cuộc thi cùng với 2 giải thưởng phụ khác.

Trong khoảng thời gian tới, nhóm nhóm Lambo Team dự định sẽ kết hợp với một số doanh nghiệp xã hội để nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm tốt nhất và sản xuất ra thị trường.


Với tên gọi kết hợp giữa “Ecology” (Sinh thái học) và “Economy” (Kinh tế), ECO-n 2021 là cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp đặt mục tiêu sẽ đưa khởi nghiệp gắn liền với trách nhiệm về môi trường. Cuộc thi năm nay đã thu hút 68 đội chơi trong cả nước với nhiều dự án sáng tạo cùng tranh tài quyết liệt ở 5 vòng đấu để lọt vào vòng Chung kết. Trong đó, dự án G-Hug của nhóm Lambo Team là dự án duy nhất của Đà Nẵng và cả miền Trung xuất sắc giành được 1 trong 12 "tấm vé vàng" từ Ban Giám khảo để bước vào vòng Chung kết.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: