4 công cụ giúp bạn thiết kế slide thuyết trình vô cùng đơn giản

Thứ hai, 30/08/2021 18:20 (GMT+7)

Làm slide thuyết trình sẽ không còn nhàm nhàm nữa nếu bạn biết cách tận dụng những “vũ khí” bí mật này.

Thuyết trình luôn được xem là một kỹ năng không thể thiếu trong việc học cũng như công việc hiện nay. Tuy nhiên, để việc thuyết trình có thể diễn ra suôn sẻ và thu hút người xem thì ngoài các yếu tố ngôn ngữ, cử chỉ, cách truyền đạt thì slide minh họa cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy nên, để những slide của mình trở nên thật ấn tượng và hấp dẫn người xem hơn, bạn đừng bỏ qua một số trang web làm slide chuyên nghiệp nhất mà dưới đây nhé!

CANVA

Canva là một trang web thiết kế đa năng thích hợp với mọi đối tượng, nhất là những người mới bắt đầu. Với phần mềm làm slide thuyết trình miễn phí của Canva, bạn có thể thoải mái truy cập hàng trăm mẫu slide được thiết kế đẹp mắt để tạo bài thuyết trình về mọi chủ đề. Bạn cũng có thể sử dụng kho ảnh, video và nhạc nền miễn phí trong Canva để gây ấn tượng với người xem.

Tùy theo mục đích bài thuyết trình và phong cách của riêng mình mà bạn có thể lựa chọn một mẫu slide ưng ý nhất sau đó “xào nấu” thành một bản slide “hoàn hảo” của riêng mình. Hơn thế nữa, trang web này còn cho phép bạn và những “đồng đội” của mình cùng thiết kế, cộng tác, thêm nhận xét và giải quyết các đề xuất trên bài thuyết trình một cách cực kỳ đơn giản.

Ngoài ra, Canva còn có cả ứng dụng riêng dành cho nền tảng iOS và Android, cho phép bạn tạo các slide trình chiếu trực tiếp trên các thiết bị di động.

SLIDEBEAN

Nếu bạn là một người chủ trọng nội dung và không thích màu mè hoặc không có năng khiếu về mặt thẩm mỹ thì thì SlideBean là một lựa chọn hay cho bạn. Nhờ vào việc tích hợp công cụ AI trong từng bước, từ việc sắp xếp các slide cho đến tạo bảng màu, SlideBean sẽ giúp bạn tạo một bài thuyết trình thỏa mãn tiêu chí nhanh, gọn, đẹp giúp người dùng tập trung vào nội dung nhiều hơn.

Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là chọn một trong các mẫu mà ứng dụng cung cấp sẵn hoặc phác thảo, chọn chủ đề theo ý tưởng riêng của mình và Slidebean sẽ làm phần còn lại giúp bạn. Vừa chuyên nghiệp tại tiết kiệm thời gian rất nhiều.

PREZI

Prezi - phần mềm không thể không nhắc đến khi bạn muốn thực hiện một bài thuyết trình. Ứng dụng này loại bỏ hoàn toàn định dạng trình chiếu của các slide. Thay vào đó, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ các bố cục, nơi bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh hoặc slide để tạo nên bản trình chiếu của riêng mình.

Tất cả nội dung của bạn sẽ được thể hiện trên một trang duy nhất, trang này sẽ chứa đựng toàn bộ các ô mang nội dung, hình ảnh, video sẽ được đề cập trong phần thuyết trình. Bạn có thể sử dụng phóng to, thu nhỏ để khán giả theo dõi được các nội dung cụ thể bên trong từng ô nội dung đó. Chính nhờ đặc điểm này, slide thuyết trình tạo bằng Prezi mang đến cảm giác liền mạch, giúp người xem dễ tiếp cận, theo dõi và bị thu hút bởi sự sáng tạo, sinh động.

ZOHO SHOW

Zoho Show là một phần mềm miễn phí, tiện lợi và đơn giản giúp bạn tạo slide trình chiếu ở mọi lúc mọi nơi mà không cần cài Microsoft Office Powerpoint hoặc nhiều phần mềm trình chiếu khác. Bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu slide trình chiếu sẵn có để sử dụng trên trang web, cũng như kiểu và font chữ để lựa chọn.

Ngoài ra, Zoho Show cũng cung cấp nhiều tùy chọn cộng tác để bạn có thể làm việc trên bản trình chiếu của mình với bạn bè của mình, cũng như chia sẻ kết quả công việc. Đặc biệt, phần mềm này còn cho phép bạn làm việc ngoại tuyến trên trình chiếu của bạn và đồng bộ các thay đổi bất cứ khi nào bạn có kết nối internet trở lại.

ÁNH DƯƠNG (tổng hợp)

Ảnh: Chụp màn hình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: