4 bí mật mà chỉ có "thần dân" trường Trung học Thực hành Sư phạm mới biết

Thứ sáu, 18/06/2021 10:35 (GMT+7)

Nằm trong lòng trường Đại học Sư Phạm TP.HCM, có ngôi trường cấp 3 vô cùng đặc biệt. Mời bạn khám phá 5 bí mật thú vị mà "thần dân" trường Trung học Thực hành nào cũng phải gật gù công nhận.

Trường Trung học Thực hành (Đại học Sư Phạm TP.HCM (Q.5) nằm lọt thỏm trong khuôn viên của trường Đại học. Nơi đây không chỉ có các hoạt động ngoại khóa "xịn xò", câu lạc bộ "chất lừ" mà còn có những đặc trưng không thể lẫn lộn. Để bất kì ai khi sắp bước ra trường, đều có những kỉ niệm khó phai. Đó là Lễ hội Mì Gói nhiều cảm xúc, là khuôn viên nhỏ nhắn nhưng đầy ắp tiếng cười, là dãy hành lang ngập nắng...

Bạn Minh Anh (học sinh lớp 12) chia sẻ: "Trước khi dịch bệnh xảy ra, mình cũng đinh ninh rằng lớp 12 sẽ có Lễ hội Mì Gói, Khi tôi 18 và cả Lễ Tri ân. Tuy nhiên, vì giãn cách xã hội nên tất cả phải dừng lại. Có những cái ôm, lời cảm ơn, xin lỗi, thậm chí là những lời giảng hoà bọn em đều để dành cả cho Lễ hội Mì Gói, những điệu nhảy cho Khi tôi 18, hơn hết là một lời cảm ơn đến ba mẹ và thầy cô trong lễ Tri Ân. Bọn mình đã dành cả năm để mong ngóng rồi mình cũng sẽ được cài hoa cho ba mẹ, được phủ bột màu lên tóc nhau, được ôm nhau và khóc vì mãi sau này, có bao giờ được ôm nhau khi tình cảm vẫn vẹn tròn như lúc này.

Mình đã rất sợ khi ai đó nói mình sắp trở thành "cựu học sinh của THTH". Mọi người nói đúng, 3 năm cấp 3 nhanh quá... Ngày mai, khi mỗi đứa mỗi phương trời, có sợ nhưng cũng vẫn mong những người bạn của mình phải thật hạnh phúc với những lựa chọn của bản thân. Thầy chủ nhiệm năm lớp 11 có nói một câu mà mình nhớ mãi: "Chúc các bạn hạnh phúc, không chỉ ở khoảnh khắc này, mà mãi một đời về sau".

Không chỉ có đầy ắp kỉ niệm, TrườngTrung học Thực hành còn có những bí mật dễ thương mà chỉ có "cư dân" của trường mới biết.

1. Đường vào trường

Đường vô trường là quãng đường rất dài. Nhiều bạn nói rằng đó là cơ hội tập thể dục mỗi sáng, những lúc đi trễ là như thi chạy marathon 200 mét vậy.

2. "Chung cư" be bé

Trường có diện tích nhỏ nên khu phòng học của trường như một chiếc chung cư gồm hai dãy. Và vì rất ít học sinh nên tụi mình gặp mặt nhau thường xuyên

3. Điểm 10 cho đồng phục

Trường mình không mặc áo dài mà thay vào đó là đồng phục váy caro đỏ với cà vạt xinh xắn. Ôi! Đồng phục đẹp cực nha!

4. Tụi mình có "hàng xóm"

Vì trường gần trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nên chỉ cần mở cửa sổ lớp là tụi mình có thể mở "cuộc" giao lưu, trò chuyện giữa hai trường. Cảm giác có đứa bạn đứng cửa sổ vẫy tay chào đứa dưới sân bên kia cũng thú vị lắm à nha.

HẢI YẾN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: