30 trí thức trẻ TPHCM lên đường chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật tại Đồng Tháp

Thứ bảy, 16/07/2022 06:01 (GMT+7)

Ngày 15/7/2022, tại Hội trường Thành đoàn TPHCM đã diễn ra lễ ra quân Đội hình Tình nguyện trí thức trẻ chuyển giao tiến bộ khoa kỹ thuật tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp trong 16 ngày (từ ngày 16/7 - 31/7).

Trong chuyến đi lần này, các trí thức trẻ tham gia thực hiện các công trình, phần việc: tư vấn phát triển nông nghiệp, du lịch cộng đồng, cải cách hành chính, chuyển đổi số, tập huấn các kỹ năng sống và tổ chức sân chơi khoa học cho học sinh; chuyển giao mô hình nuôi vịt biển và trao tặng 2000 con vịt giống, 3000 con vịt biển cho người dân huyện Tháp Mười; trao tặng 20 bộ máy tính, 250 cây giống.

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Trương Minh Tước Nguyên (Phó Bí thư Thành đoàn TP. HCM) nhấn mạnh: "Tình nguyện là đặc sản thanh niên thành phố. Giải quyết căng cơ, lâu dài của bà con nông dân, cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Chúc cho các bạn mãi giữ tinh thần nhiệt huyết, đầy năng lượng tham gia chiến dịch thành công và nhiều trải nghiệm hay tại Đồng Tháp".

Anh Trương Minh Tước Nguyên (Phó Bí thư Thành đoàn) tặng nón và quà cho các thành viên của Đội hình Tình nguyện trí thức trẻ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật hỗ trợ tại tỉnh Đồng Tháp.

Có thể thấy, với tất cả tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, xung kích của thanh niên Thành phố, các tình nguyện viên đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.

"Đây hứa hẹn sẽ là hoạt động vui và bổ ích cho mình trong chuyến đi trải nghiệm thanh xuân, lần đầu đến Đồng Tháp, mình sẽ có thêm nhiều bạn mới, hỗ trợ các em thiếu nhi, có được sân chơi mơ ước, buổi hoạt động thú vị" bạn Nguyễn Ngọc Thanh Ngân (thành viên Đội hình Tư vấn, hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi) chia sẻ.

Với mong muốn học hỏi thêm kiến thức, công nghệ cũng như là chia sẻ những kinh nghiệm đã biết cho người dân. Bạn Trần Ngọc Hưởng (ĐH Công Nghiệp) đã đăng kí tham gia chương trình đội hình Tư vấn phát triển nông nghiệp. "Chiến dịch sẽ giúp mình phát triển bản thân, học hỏi thêm kinh nghiệm, đồng thời biết thêm về quê hương đất Sen Hồng", Hưởng chia sẻ thêm.

Các trí thức trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, chiến dịch được tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tri thức của giảng viên trẻ, sinh viên, nhà khoa học, thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi chuyển giao tiến bộ khoa học kĩ thuật mới, mô hình mới vào sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp từ đó xây dựng các mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp, làm cơ sở để tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

KIM NGÂN - NGỌC BÍCH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: