3 đơn vị "bắt tay" trang bị kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Thứ năm, 05/05/2022 21:04 (GMT+7)

Lần đầu tiên, tại TP.HCM, ba đơn vị về giáo dục đã cùng bắt tay triển khai chương trình hợp tác nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức, ngoại ngữ và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Ngày 5/5/2022, tổ chức Giáo dục và Tư vấn du học Mỹ (AEG), Tổ chức giáo dục hướng nghiệp quốc tế Mr.Q và Trung tâm đào tạo, Phát triển nguồn nhân lực và Hướng nghiệp Jobway (Jobway) đã công bố và ký kết chương trình hợp tác, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh và cả phụ huynh.

Cụ thể, AEG hợp tác cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết như TS Quang Nguyễn (thành viên Hiệp hội Phát triển nghề nghiệp Australia, diễn giả quen thuộc trong các chương trình hướng nghiệp, đại diện Mr.Q) TS tâm lí Đào Lê Hòa An (diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực tư vấn tâm lý, hướng nghiệp, đồng tác giả sách GDCD lớp 6, 7, 8 thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo, đại diện Jobway) triển khai nhiều chương trình cung cấp kỹ năng, kiến thức, ngoại ngữ và định hướng nghề nghiệp từ sớm cho học sinh như mô hình lớp học vui vẻ, STEAM CLUB, các hội thảo tâm lý giáo dục hàng tuần giúp giải tỏa áp lực cho học sinh và phụ huynh.

TS Quang Nguyễn, bà Phạm Thị Kim Dung (Giám đốc điều hành AEG) và TS Đào Lê Hòa An tại lễ ký kết chương trình hợp tác

Các hoạt động này kết hợp cùng với phương pháp học tập STEAM English đang được triển khai tại AEG không chỉ giúp học sinh học tập ngoại ngữ một cách tự nhiên mà còn được quan tâm trang bị kỹ năng sống, khai phá tiềm năng, tìm được niềm vui trong học tập và định hướng nghề nghiệp. Chương trình cũng sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến, toàn diện, định hướng tương lai trở thành công dân toàn cầu cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Tại buổi công bố, đại diện các đơn vị cũng cho biết, sắp tới sẽ triển khai chương trình học bổng tiếng Anh theo chuẩn STEAM độc quyền song song với gói chăm sóc sức khỏe tinh thần, trong đó ưu tiên cho đối tượng là con em của giáo viên, nhà báo, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

TS Đào Lê Hòa An cùng các khách mời trải nghiệm phương pháp STEAM tại buổi lễ ký kết

Thành lập từ năm 1997, AEG là một trong những tổ chức giáo dục và tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2015, AEG giới thiệu chương trình Anh ngữ sử dụng phương pháp STEAM (viết tắt từ các chữ cái trong tiếng Anh gồm Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Arts (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học).

T.NGUYỄN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: