Thứ bảy, 09/01/2021 06:23 (GMT+7)

12 bạn đạt huy chương tại các kì thi Olympic quốc tế trong năm 2020 đã được tặng thưởng Huân chương lao động của Chủ tịch nước tối 8/1.

Tối 8/1/2021, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh Trung học phổ thông đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020. Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương lao động cho các bạn học sinh đoạt giải cao tại các kì thi Olympic quốc tế. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn được tạo điều kiện để tham gia các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, tổ chức thi theo đúng quy định của Ban Tổ chức, các thí sinh dự thi được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban Tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

Vượt qua nhiều khó khăn của bản thân, gia đình và đất nước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 24 lượt học sinh của 5 đội tuyển quốc gia đã được chuẩn bị tốt cả về tâm thế, kiến thức và kỹ năng để bước vào kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế “đặc biệt” trong lịch sử và đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào.

100% học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020 đều đoạt giải, với 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen; tất cả các đoàn dự thi đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng. Với thành tích trên, 12 bạn đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động. Ngoài ra, nhiều bạn được nhận bằng khen của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Trước đó, vào sáng ngày 8/1, trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình chào mừng và trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho việc bồi dưỡng các đội tuyển, tham gia tổ chức thi Olympic 2020. Tại đây, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh và đại diện Văn phòng Chính phủ đã trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020 và các thầy cô giáo có thành tích bồi dưỡng đội tuyển, tham gia tổ chức thi năm 2020. Dịp này, lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bộ GDĐT trao tặng Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 20 em học sinh, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

T.NGUYỄN tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: