101 thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG HCM)

Thứ ba, 13/07/2021 21:42 (GMT+7)

Sáng ngày 13/7, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đã công bố kết quả tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia, giải Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia và xét tuyển theo quy định của Bộ GD - ĐT.

Theo Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Bách khoa, năm 2021 có 101 thí sinh trúng tuyển theo phương thức này.

Cụ thể, thí sinh được ưu tiên xét tuyển là những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được đăng ký tuyển thẳng vào đại học theo các nhóm ngành/ngành phù hợp môn đoạt giải/dự thi như: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tin học. Riêng ngành Quản lý công nghiệp, trường áp dụng cho tất cả các môn học có tổ chức thi HSG quốc gia.

Nguồn: Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Bên cạnh đó, thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc trong đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế (các đề tài phù hợp với các ngành của trường ĐH Bách khoa), đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Hội đồng tuyển sinh Trường sẽ quyết định ngành/nhóm ngành được tuyển thẳng căn cứ vào đề tài đoạt giải.

Nhà trường cũng sẽ xem xét, quyết định cho nhập học đối với các trường hợp xét tuyển thẳng là thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo Điều 7 của Quy chế tuyển sinh, có trung bình cộng các điểm trung bình môn Toán, Lý và Hoá lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên.

Thí sinh có thể tra cứu thông tin và cách thức nhập học tại https://mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh, dự kiến trước 17h00 ngày 28/7/2021.

Trường ĐH Bách khoa cũng lưu ý thí sinh đạt điều kiện trúng tuyển vào trường và sẽ được công nhận trúng tuyển sau khi bổ sung giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp THPT hợp lệ.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: